ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
ทบทวนความรู้ที่ได้จากใบความรู้ในสัปดาห์ที่แล้ว ที่ทำงานเป็๋นคู่ เช่น เรื่อง สัตว์ (animal) , น้ำ (water) ขั้นอนุรักษ์ คือ ขั้นที่เด็กตอบตามที่เห็น
อาจารย์แจกกระดาษให้ 1 แผ่น
ให้ออกแบบสื่อที่ใช้สอนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ มา 1 สื่อ
เกี่ยวข้องกับวิทยาศาตร์อย่างไร? คือ การกระทำต่อวัตถุ วัตุเจอกับอากาศ แล้วทำให้เกิดเสียง
สรุป
การสอนวิทยาศาตร์สำหรับเด็ก ต้องมีความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์โดยการหาความรู้ โดยกำหนดหน่วยที่เราจะสอนที่สัมพันธ์ดกี่ยวกับกายภาพ เรื่่อง แสง เงา อากาศ สี ลม เลือกมาทำของเล่นโดยผ่านกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
การนำไปใช้ (Apply)
- ในการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กโดยผ่านสื่อการเล่นคือการผ่านกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ควรกำหนดหน่วยนั่นๆและควรมีความรู้ที่เพียงพอ ควรให้เด็กลงมือปฏิบัติจริงจะทำให้เด้กเกิดการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น
ทักษะ (Skill)
- อาจารย์ให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติจริงและช่วยกันแสดงความคิดเห็นในสื่อของเล่นว่าเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร?
วิธีการสอน (How to teach)
- ให้นักศึกษาออกแบบสื่อโดยอย่างอิสระ
- ให้นักศึกษาร่วมกันอธิบายความเกี่ยวข้องอย่างไรกับวิทยาศาตร์
- อาจารย์คอยให้ความรู้เพิ่มเติม
ประเมินสภาพห้องเรียน (Classroom)
- ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย มีอุปกรณ์ครบถ้วน
ประเมินอาจารย์ (Teacher)
- อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย มีการเปิดโอกาสให้เด็กได้คิดและใด้แสดงความสามารถออกมา และอาจารย์ยังคอยช่วยสอนและให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานที่ทำออกมาแต่ละสื่อ
ประเมินเพื่อน (Classmates)
- เพื่อนมาเรียนตรงต่อเวลา และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในระหว่างการเรียน
ประเมินตนเอง (Self)
- แต่งกายถูกระเบียบ มาเรียนมาตรงเวลา ต้องหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากกว่านี้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ก็เช่นกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น