Recorded Diary 1, 11/08/58
- แจงขอบข่ายของสาระที่ต้องเรียน
- การใช้เครื่องมือในการประเมิน เพิ่มเติมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนรู้ในรายวิชานี้
ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Managemant for Early Childhood
การจัดประสบการณ์ (Experience)
- หลักการการจัดประสบการณ์
- หลักการการจัดประสบการณ์
- เทคนิคการจัดประสบการณ์
- กระบวนการการจัดประสบการณ์
- ทฤษฎีการจัดประสบการณ์
- สื่อและสภาพแวดล้อมสนับสนุนการจัดประสบการณ์
- การประเมินผลการจัดประสบการณ์
วิทยาศาสตร์ (Science)
- ทักษะ (Skill) - ทักษะการจำแนกประเภท
- ทักษะการสื่อความหมาย
- ทักษะลงความเห็นจากข้อมูล
- ทักษะการหาสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปสเวลา
- ทักษะการคำนวณ
- ทักษะการสังเกต
- สาระสำคัญ (Related) - เรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก
- เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่
- ธรรมชาติรอบตัว
- สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
เด็กปฐมวัย (Early Childhood)
- พัฒนาการ (Development)
- สติปัญญา (Intelligence)
- สติปัญญา (Intelligence)
- ภาษา (Language)
- การคิด (Thinking)
- สร้างสรรค์ (Create)
- เชิงเหตุ (Causal)
- คณิตศาสตร์ (Mathematics)
- วิทยาศาสตร์ (Science)
- วิธีการเรียนรู้ (Learning)
- การใช้ประสาทสัมผัส ทั้ง 5 กระทำกับวัตถุ
( Five Sence)
- การใช้ประสาทสัมผัส ทั้ง 5 กระทำกับวัตถุ
( Five Sence)
ตา (See) หู (Listen) จมูก (Smell)
ปาก (Taste) สัมผัส (Touch)
เทคนิคการสอน (Teaching Techiques)
1. การใช้คำถามเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น
2. บรรยาย โดยใช้ Powerpoint
การนำไปใช้ (Apply)
1. นำไปใช้ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
2. นำไปใช้ในการออกแบบสื่อการจัดประสบการณ์
3. นำไปใช้ในการวางแผนเพื่อทำการสอน
ทักษะ (Skill)
1. การใช้คำถามและเปลี่ยนความคิดเห็น
วิธีการสอน (How to teach)
1.ใช้ Mapping ในการบรรยายสอน
2.ใช้คำถามสอดแทรกเพื่อกระตุ้นความคิด
ประเมินสภาพห้องเรียน (Classroom)
- ห้องเรียนมีสภาพเหมาะสมแก่การเรียน
ประเมินอาจารย์ (Teacher)
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและเตรียมการสอนมาอย่างดี
ประเมินเพื่อน (Classmates)
- ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
ประเมินตนเอง (Self)
- แต่งการถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น