วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 12,3/11/2015

Recorded Diary 12,3/11/2015

ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)


กิจกรรม (Activity)
แต่ละกลุ่มนำ Mapping ของแต่ละกลุ่มแปะหน้าชั้นเรียน
1.หน่วยพาหนะของฉัน
2.หน่วยร่างกายของฉัน
3.หน่วยชุมชนของฉัน
4.หน่วยต้นไม้แสนรัก
5.หน่วยน้ำ


ต่อด้วยแผนการทดลองและการทำ Cooking ร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ถึงหัวข้อ ประเภท ลักษณะ ประโยชน์ ข้อควรระวัง และการดูแลรักษา จากนั้นอาจารย์มาวิเคราะห์แผนเพื่อแก้แผน




กระบวนการทางวิทยาศาสตร์

                                                  

ทักษะทางวิทยาศาสตร์



เทคนิคการสอน (Teaching Techiques)
- ครูเปิดโอกาสให้ร่วมกันแสดงความเห็นในแผนชองกลุ่มตนและกลุ่มเพื่อน


การนำไปใช้ (Apply)
-การคิดการจัดประสบการณืเรียนรู้ที่น่าสนใจ
-การเขียนแผนให้ง่ายต่อการเรียนรู้ของเด็ก
-การนำกระบวนการและทักษะต่างๆมาใช้ในการจัดการเรียนรู้แก่เด็ก

ทักษะ (Skill)
-การเรียงลำดับก่อนการเข้าสู่การเขียนแผน
-การเขียนแผนให้ง่ายๆต่อการจัดการเรียนรู้
-การจัดการเรียนรู้เพื่อให้เด็กได้รับความรู้อย่างง่ายได้และรวมไปถึงทักษะทางวิทยาศาสตร์

ประเมินห้องเรียน(Classroom)
-ห้องเรียนสะอาด และอุปกรณ์พร้อมต่อการเรียน

ประเมินอาจารย์(Teacher)
- อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยและพร้อมต่อการให้ความรู้กับนักษึกษา

ประเมินเพื่อน(Classmate)
-เพื่อมีความพร้อม และตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน

ประเมินตนเอง(Self)
-มาเรียนสายขสดความรับผิดชอบแต่ตั้งใจเรียนและให้ความมือในการเรียนการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น